Lượt xem: 8353

Trí tuệ nhân tạo và học máy có thể là những công nghệ tạo ra cảm giác trong một số ngành công nghiệp trong thế giới ngày nay, nhưng đối với lĩnh vực truyền thông, chúng không đơn độc. Đó là 'xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) đang hỗ trợ họ và thậm chí đã làm cho bản chất của họ liên quan đến thế giới Quan hệ công chúng (PR) và truyền thông.

Hiểu một cách đơn giản, NLP đề cập đến khả năng của một chương trình máy tính để hiểu, phân tích và trở lại ngôn ngữ của con người theo các quy tắc nghĩa đen của họ. Hiện tại, có một số đổi mới như Alexa, Siri và Google Play đã thực hiện các lệnh như "Alexa, thêm sữa vào danh sách mua sắm của tôi" và "Siri, gọi cho mẹ" có thể. Phải mất gần nửa thế kỷ và một số đổi mới công nghệ để đưa máy học đến giai đoạn này và hy vọng sẽ có nhiều hơn nữa sắp tới.

Nhưng, bây giờ câu hỏi là, làm thế nào chúng ta có thể khai thác sức mạnh của NLP và AI để phục vụ tốt hơn trong thế giới PR và truyền thông?

Mặt khác, xử lý ngôn ngữ tự nhiên bao gồm một phạm vi rộng các khả năng để cải thiện loài người, nhưng đó là sức mạnh của họ trong việc xác định tình cảm của khán giả đã làm việc vì lợi ích của các nhà truyền thông. Nó đã trao quyền cho các chuyên gia PR trong việc lập kế hoạch và thực hiện các chương trình truyền thông kiếm được nhiều tác động theo cách chưa từng được thực hiện trước đây.

Trước đó đối với các công nghệ, giao tiếp chỉ liên quan đến các thuật toán dựa trên logic đơn giản xác định các từ là tích cực hoặc tiêu cực và để lại nhiều thuật ngữ là không được phân loại. Nhưng ngày nay, thời gian và công nghệ đã thay đổi hoàn toàn; do đó, trang bị cho các hệ thống tự động khả năng diễn giải đầy đủ các sắc thái trong giao tiếp của con người và đưa ra bối cảnh và thuộc tính của các từ đúng với nghĩa của chúng.

Với đám đông và tiếng ồn quá nhiều trong thế giới truyền thông, ý tưởng dẫn đầu các chiến lược PR không chỉ giới hạn ở số lượng bảo hiểm mà còn để xác định các câu chuyện và vấn đề tin tức sẽ có tác động mong muốn đến đối tượng mục tiêu. Đây là một quá trình tốn thời gian và tẻ nhạt, nhưng với công cụ NLP được xây dựng trong các hệ thống tự động, nó trở thành một công việc nhanh chóng để dễ dàng xác định tình cảm từ chuỗi văn bản được đưa vào qua bất kỳ kênh nào có liên quan.

Khi nói đến việc tạo ra các chiến dịch truyền thông kiếm được hấp dẫn, tình cảm của khán giả cả về thương hiệu và xung quanh phạm vi bảo hiểm của nó là vô cùng quan trọng. Cái nhìn sâu sắc này sẽ giúp các chuyên gia PR thể hiện tốt hơn cho khách hàng về tác động của tin nhắn của họ, cho dù là tích cực, tiêu cực hay trung lập đối với đối tượng mục tiêu.


Print version

 
Comments

Sender

Nội dung